Tra cứu phong thủy - Xem bói online hay, chính xác

SỰ TÍCH CÁC VỊ TIÊN

Xem kết quả: /  số bình chọn: 31
Bình thườngTuyệt vời 
SỰ TÍCH CÁC VỊ TIÊN SỰ TÍCH CÁC VỊ TIÊN
5 5 155
SỰ TÍCH CÁC VỊ TIÊN.............
****************************

Bàn Cổ
Sự tích khai thiên lập địa

Ngày xưa, vũ trụ bao la này có một quả trứng rất to, bên trong có một cậu bé tên là Bàn Cổ. Đến một hôm, Bàn Cổ dùng sức làm vỡ vỏ trứng, nữa phần khổng lồ của vỏ trứng được Bàn Cổ dùng hai tay nâng lên, nữa phần còn lại của vỏ trứng được đôi chân khỏe mạnh dậm lên. Bàn Cổ theo thời gian mà lớn lên và cao lên. Bàn Cổ dùng hết sức mình để tách hai mãnh vỏ trứng ngày một xa nhau. Nữa phần vỏ trứng khổng lồ nơi đôi tay của Bàn Cổ ngày một dầy và ngày một xa nữa phần kia theo thời gian, vì thế Trời Đất được hình thành. Một ngày nọ, Bàn Cổ kiệt sức và đã ngã xuống. Đôi mắt của Bàn Cổ đã thành Mặt trời và Mặt trăng. Hàng vạn sợi tóc của Bàn Cổ đã thành vô số các vì sao. Lông tay, lông chân đã trở thành thảo nguyên. thit của Bàn Cổ đã trở thành đồi núi cao thấp, máu của Bàn Cổ đã trở thành giang hồ, đại dương, răng của Bàn Cổ đã trở thành san hô, xương của Bàn Cổ đã trở thành rừng cây, hơi thở sau cùng của Bàn Cổ đã trở thành gió. Bàn Cổ qua đời nhưng Bàn Cổ đã để lại một thế giới tự nhiên cho chúng ta.
*************************
Nữ Oa nương nương
Nữ Oa là một vị nữ thần được sùng bái từ rất lâu đời ở đất nước Trung Hoa. Bà Nữ Oa được coi là vị thần thuỷ tổ của loài người đã sáng tạo ra thế giới, vạn vật. Trong truyền thuyết Trung Hoa, Nữ Oa có thể hoá sinh ra vạn vật, mà kỳ tích nổi tiếng nhất của bà là luyện đá vá trời, và nặn đất tạo ra loài ngườiSự tích loài ngườiTrước khi tạo ra loài người, Thần Nữ Oa đã tạo ra các loài động vật: Ngày 1 tháng Giêng tạo ra gà, mùng 2 tạo ra chó, mùng 3 tạo ra dê, mùng 4 tạo ra lợn, mừng 5 tạo ra trâu, mùng 6 tạo ra ngựa, đến mùng 7 tháng Giêng mới nhào đất và nước tạo ra con người (nhân vật).
Một ngày kia, Nữ Oa đi đến một khu đất rộng. Thế giới nơi này tràn đày hương hoa thơm khiến Bà không muốn trở về trời. Nhưng Bà có một cảm giác ray rứt như có một cái gì còn thiếu. Cảm giác đó không ngưng khi Bà bước đi trên suốt con đường dẫn đến bờ nước. Bà quì xuống uống nước. Nhìn thấy hình ảnh đẹp đẽ của mình trên mặt nước khiến Bà nảy sanh ý tưởng tạo ra sự sống. Hứng thú quá, Bà chụp lấy một nắm đất bùn, và đắp thành một hình tượng nhỏ, dựa theo hình ảnh của chính mình bà. Lạ lùng thay, khi Bà để tượng hình xuống đất, nó liền sống động ngay tức thì! Thật là thần diệu! Nó còn cả gọi kêu Bà bằng hai tiếng ‘Mẹ Mẹ’ và nhảy nhót không ngừng. Bà vui vẻ đắp thêm một tượng hình nhỏ khác, rồi thêm một tượng nữa, và một tượng nữa. Bà làm việc nhiều đến nổi các ngón tay bà phát sưng lên. Nhưng các tượng nhỏ mà Bà đắp vẫn còn quá ít oi; làm sao chúng có thể làm đày tràn cả khu đất rộng này? Bà liền nảy sanh ra một ý kiến: Bà lấy một sợi dây leo dài nhún vào trong đất bùn. Khi Bà dở nó lên, bùn ướt nhiễu xuống từ sợi giây leo và trở thành những con người. Bà Nữ Oa rất thương quí sự tạo dựng này của Bà, Bà quá sung sướng và chạy khắp núi sông, và không bao lâu mặt đất tràn đầy loài người. Từ đó về sau con người được sống trên thế giới tuyệt diệu này, tạo ra sự thịnh vượng, làm việc bằng đôi tay, và sống một nếp sống an vui hạnh phúc.Đội đá vá trời
Nhưng sự phồn thịnh không kéo dài được lâu. Một ngày kia, trận bão lớn kéo đến. Gió thổi lên và mây giăng đầy trời. Sấm thét gào, rồi một lằn chớp đánh xuống làm cháy cả rừng. Chim thú chạy loạn xạ trong tiếng khóc la đinh óc. Sau đó,cả góc trời sập xuống. Từ lỗ thủng ấy, nước cuồn cuộn ập ra. Mặt đất bị ngập bởi trận hồng thủy. Lo sợ dân chúng sẽ bị chết đuối, Nữ Oa liền dùng phép màu chuyển toàn bộ các làng bản tạm lên núi.
Nữ Oa nghĩ cách để vá trời, nhưng suốt nhiều ngày mà vẫn không tìm ra cách, bởi điều đó vượt quá quyền năng của bà. Nữ Oa vô cùng buồn rầu. Đêm đêm bà lại thức trắng, đứng trên đỉnh núi cao nhìn ra khắp chốn. Mặt đất vẫn còn hoang sơ, chỉ toàn đồi núi. Bà chợt nghĩ ra cách là dùng đất đá để gắn lại lỗ hổng mà từ đó con sông trời đổ xuống. Bà liền đến gặp thần đất để thuyết phục:
- Thần đất đáng kính, ta rất muốn mượn thân thể của thần để cứu loài người. Thần chỉ phải chịu đau đớn bây giờ nhưng sau này loài người sẽ làm cho thần phì nhiêu, màu mỡ hơn xưa!
Thần đất biết được ý định tốt đẹp của Nữ Oa liền lập tức đồng ý.
Nữ Oa rất cảm động và cám ơn sự giúp đỡ của thần đất. Bà huy động con người cùng xẻ núi, đào đất đá, lượm rất nhiều cát sỏi từ các sông hồ, và chất chúng thành một hòn núi ngũ sắc đẹp đẽ chiếu sáng rực rỡ. Sau đó Bà đi cắt những cọng lau từ ruộng đất, trộn lẫn chúng với đá sỏi và đốt chúng. Lửa cháy không ngừng trong chín ngày đêm. Đất đá sau khi nung trở thành thứ vật liệu dính chắc vô cùng. Nữ Oa bưng những hòn đá cháy bỏng và phóng lên trời. Bà liên tục lấp và vá trong bảy ngày đêm, cuối cùng lổ hổng lớn đã được lấp đầy.
Dù bị cháy khắp thân mình nhưng Nữ Oa cảm thấy rất hạnh phúc. Sau khi giúp trần thế hồi sinh, Nữ Oa liền cưỡi đám mây ngũ sắc và trở về trời vĩnh viễn.
Để tỏ lòng biết ơn bà, loài người đã bảo ban nhau chăm chỉ cày cấy, tạo ra nhiều thóc gạo, làm cho đất đai màu mỡ, cuộc sống ngày càng trở nên thịnh vượng.Cai quản nhân gian
Có truyền thuyết cho rằng đứng đầu cai quản nhân gian là Nữ Oa Nương Nương, tiếp đến có ba vị đại tiên là Nguyên Thủy Thiên Tôn ( sư phụ của Khương Tử Nha và Thân Công Báo ), Thông Thiên Giáo Chủ ( sư phụ của Nhị Lang Thần Dương Tiễn ), Thái Ất Chân Nhân ( sư phụ của tam thái tử Na Tra )Ngọc Hoàng Thượng ĐếTheo Đạo Giáo và tín ngưỡng Trung Quốc, Ngọc Hoàng Thượng Đế có danh hiệu 
đầy đủ là: Cao thiên Thượng thánh Đại từ Nhân giả Ngọc Hoàng Đại Thiên tôn Huyền khung Cao Thượng đế. (Nghĩa là Vị thánh tối cao trên đỉnh trời, vô cùng nhân từ, là Vua Ngọc, bậc Thiên tôn vĩ đại, Huyền diệu lớn lao làm chủ trên cao)Ngọc Hư Cung hay Cung Ngọc Hư là nơi họp triều đình của Đức Chí Tôn Ngọc Hoàng Thượng Đế, cầm quyền cai trị toàn cả Càn Khôn Thế Giời.Ngọc Hư Cung ở từng Trời thứ 10 là Hư Vô Thiên, ở ngay bên trên Cửu Trùng Thiên, dưới quyền Chưởng quản của Đức Nhiên Đăng Cổ Phật. Trong Ngọc Hư Cung có Linh Tiêu Điện và Cung Hiệp Thiên Hành Hóa.Linh Tiêu Điện là nơi Đức Chí Tôn họp Thiên triều của Ngài, gồm các Đấng Thần, Thánh, Tiên, Phật, tạo định Thiên thơ, cầm quyền điều khiển Càn Khôn Vũ Trụ.
Đài Linh Tiêu là cái đài cao nơi Linh Tiêu Điện trong Ngọc Hư Cung ở từng Trời Hư Vô Thiên.Mỗi khi có Đại hội Quần Tiên, Đức Chí Tôn Thượng Đế ngự trên cái đài cao ấy để chủ tọa Đại hội Ngự triều.
************************************************

Vương Mẫu Nương Nương
Theo truyền Thần Tiên, ở phương Đông có Đông Vương Công, làm chủ Khí Dương; ở phương Tây có Tây Vương Mẫu làm chủ Khí Âm. Đông Vương Công còn được gọi là Mộc Công, vì theo Ngũ Hành, Mộc ở phương Đông. Tây Vương Mẫu cũng được gọi là Kim Mẫu, vì hành Kim ở phương Tây.Đông Vương Công chính là Đức Chí Tôn Ngọc Hoàng Thượng Đế, làm chủ khí Dương quang; Tây Vương Mẫu chính là Đức Diêu Trì Kim Mẫu, làm chủ Khí Âm quang.Các vị tu hành đắc đạo thành Tiên, trước hết phải lên bái kiến Đấng Đông Vương Công, rồi sau đó đến bái kiến Đấng Tây Vương Mẫu. Xong rồi mới được đi tham lễ Đức Thái Thượng Lão Quân và Đức Nguyên Thủy Thiên TônVương Mẫu có một vườn đào tiên, hàng nghìn năm mới kết trái, ăn vào thì có thể trường sinh bất lão. Vườn đào này do các tiên nữ cai quản, và chỉ khi có hội bàn đào hay được lênh của Vương Mẫu thì các tiên nữ mới được hái.Diêu trì hay Dao trì là cái ao làm bằng ngọc diêu nơi cõi thiêng liêng, ở từng Trời thứ 9 Tạo Hóa Thiên.Diêu Trì Cung là cung điện bên cạnh ao Diêu Trì, là nơi thường ngự của Vương Mẫu Nương Nưong.Có truyền thuyết còn cho rằng Vương Mẫu Nương Nương là con gái của Nguyên Thủy Thiên Tôn.Thái Thượng Lão QuânThái Thượng Lão Quân là vị đại tiên sở hữu sức mạnh của Tam Vị Chân Hỏa, ngài luyện Linh Đan trên trời bằng lò Bát Quái.Hoá thân của Ngài là Lão tử, cho nên có khi Lão tử cũng được gọi là Lão quân. Lão tử cũng có một hiệu khác là Hoàng Lão quân, hoặc là Thái Thượng Huyền nguyên Hoàng đế. Các đạo sĩ quan niệm rằng Lão tử không phải là một phàm nhân. Ngài vốn đã có trước trời đất, và do khí hồng mông hỗn độn (chaos) hóa sanh. Khi Ngài giáng phàm, thì hóa thân bằng xương thịt của Ngài chẳng phải huyết nhục phàm nhân tạo ra mà do Đạo tạo nên.Theo truyền thống Trung Quốc, Lão Tử sống ở thế kỷ thứ 6 TCN. Nhiều học giả hiện đại cho rằng ông sống ở thế kỷ thứ 4 TCN, thời Bách gia chư tử và Thời Chiến Quốc. Lão Tử được coi là người viết cuốn sách thuộc Đạo giáo rất có ảnh hưởng, cuốn Đạo Đức Kinh, và ông được công nhận là Khai tổ của Đạo giáo.
*****************************************
Thái Bạch Tinh Quân
Sao Kim là hành tinh sáng nhất bầu trời vào lúc sáng sớm và trước khi trời tối. Sao Kim mang sắc Trắng được gọi là Thái Bạch. Sắc trắng của Kim ứng với phương Tây, phương của quẻ Đoài trong Bát quái, nên gọi là Tây Đoài Thất khí Thái Bạch, còn gọi là Hàm Trì Kim tinh, trông coi bởi Thái Bạch Kim Tinh là ông già họ Lý.Thái Bạch Kim Tinh là vị đại tiên đứng cạnh Ngọc Đế tại điện Linh Tiêu.Nam Đẩu Tinh Quân và Bắc Đẩu Tinh Quân
Nam Tào và Bắc Đẩu là hai vì sao ở trên trục Nam Bắc của Địa cầu. Khi Địa cầu chuyển động tự quay và quay chung quanh Mặt Trời, hai vì sao nầy vẫn luôn luôn ở trên trục Nam Bắc của Địa cầu.
- Đặc biệt sao Bắc đẩu là một Định tinh, ở tại trung tâm của Càn Khôn Vũ Trụ, nên tất cả các chùm sao khác đều quay quanh sao Bắc Đẩu.
- Sao Nam Tào không phải là một Định tinh, nhưng có chuyển động thế nào để luôn luôn nằm trên hướng Nam của trục Địa cầu. Cho nên các nhà hàng hải dùng sao Nam Tào để định hướng Nam của Địa cầu.Muốn tìm sao Nam Tào, trước hết phải tìm chòm sao Chữ Thập (La Croix du Sud) gồm bốn ngôi sao khá sáng luôn luôn hiện rõ ở lưng chừng bầu Trời phía Nam. Từ sao Chữ Thập nầy, kéo một đường thẳng tưởng tượng theo nét sổ dài xuống chân trời thì gặp một ngôi sao hơi lu nằm gần sát chơn trời. Đó là sao Nam Tào, nên cũng gọi là sao Nam Cực.Nam Tào Bắc Đẩu là hai vị Tiên coi Bộ Sanh và Bộ Tử của nhơn loại nơi cõi trần.
- Nam Tào (Nam Cực) Tiên Ông coi Bộ Sanh. 
- Bắc Đẩu Tiên Ông coi Bộ Tử. Dưới đây là một trích đoạn trong tiểu thuyết " Tam Quốc Diễn Nghĩa " của La Quán Trung nói về 2 vị Nam Tào, Bắc Đầu này :Trích:
Ông Quản Lộ, tự là Công Minh, vốn người ở đất Bình Nguyên đời Tam Quốc, diện mạo xấu xí, thích uống rượu. Từ bé, Quản Lôï thích xem Thiên văn, thường đêm nằm xem trăng sao, thao thức không chợp mắt, cha mẹ ngăn cấm không được.
Vừa lớn lên, Quản Lộ làu thông Kinh Dịch, hiểu được ý nghĩa uyên thâm, biết đoán chiều gió, tinh thông khoa lý số, và giỏi cả việc xem tướng.
Một hôm, Quản Lộ ra cánh đồng dạo chơi, thấy một gã thanh niên đang cày ruộng. Quản Lộ dừng lại bên lề đường, ngắm anh thợ cày một lúc, đoạn gọi lại hỏi:
- Nầy anh kia, dám hỏi quí danh và niên kỷ bao nhiêu?
- Tôi họ Triệu, tên Nhan, 19 tuổi. Còn tiên sinh là ai?
- Ta là Quản Lộ. Ta thấy trên quầng mắt của anh có tử khí, chỉ 3 ngày nữa là anh phải chết. Tiếc thay gương mặt đẹp thế kia mà sống không thọ.
Triệu Nhan nghe Quản Lộ nói thế thì lo sợ, về nhà ngay báo cho cha biết. Người cha lập tức đi tìm Quản Lộ, rồi phủ phục xuống đất kêu khóc:
- Xin tiên sinh rủ lòng thương cứu mạng con tôi.
Quản Lộ đáp: - Đó là số Trời, cầu đảo sao được.
Ông lão vẫn năn nỉ van lơn:
- Già nầy chỉ có một đứa con trai là Triệu Nhan, xin tiên sinh rủ lòng thương mà cứu cho.
Nói xong cả hai cha con đều sụp lạy Quản Lộ.
Quản Lộ thấy hai cha con thảm thiết quá, không nỡ bỏ, đành mách bảo:
- Anh hãy về nhà tìm một vò rượu thật tinh khiết và thật ngon, với một ít món nhắm ngon, không được dùng thịt, ngày mai đem vào núi Nam Sơn, tìm gốc cây cổ thụ, sẽ thấy trên phiến đá có hai ông già đang ngồi đánh cờ.
Một ông mặc áo trắng, ngồi quay mặt hướng Nam, dung mạo nghiêm khắc. 
Một ông mặc áo hồng, ngồi quay mặt hướng Bắc, dung mạo hiền hòa. 
Bấy giờ, thừa lúc hai vị cao hứng mãi mê đánh cờ, anh cứ bày rượu và món nhắm ra mâm dâng lên. Đợi cho hai ông lão ăn uống và đánh cờ xong thì anh lạy khóc mà van xin tuổi thọ, như thế may ra anh được hai vị sửa đổi tuổi thọ cho anh. Nhớ kỹ một điều là đừng nói ta xúi anh làm việc nầy nhé.
Cha của Triệu Nhan mời Quản Lộ về nhà để thết đãi và chờ xem kết quả.
Hôm sau, Triệu Nhan làm y như lời Quản Lộ dặn, đem rượu ngon, nem nướng, ly chén lên núi Nam Sơn, đi chừng năm dặm thì đến cây đại thọ, gặp hai ông Tiên đang ngồi đánh cờ trên phiến đá. Triệu Nhan đội mâm rượu sẻ sẻ đến gần, hai ông chăm chú đánh cờ. Triệu Nhan quì dâng mâm lên, đặt trên bàn thạch. Hai ông mãi mê đánh cờ, cao hứng, bất giác đưa tay cầm chén rượu nâng lên uống cạn, rồi vừa ăn uống vừa đánh cờ một cách hứng thú ngon lành.
Đợi hai ông đánh xong ván cờ, Triệu Nhan sụp lạy khóc òa lên, cầu xin hai Tiên Ông cho thêm tuổi thọ. Hai ông lão giựt mình nhìn lại thấy Triệu Nhan như thế, đoạn ông áo đỏ bảo ông áo trắng:
- Đây chắc là gã Quản Lộ xúi nó đến đây, nhưng hai ta đã dùng của nó thì cũng nên giúp nó.
Ông áo trắng liền rút cuốn Bộ Tử trong mình ra, tìm một lúc rồi bảo Triệu Nhan:
- Năm nay nhà ngươi 19 tuổi, đáng lý phải chết, giờ đây ta thêm cho một chữ cửu lên trên hai chữ thập cửu thì ngươi sẽ sống tới cửu thập cửu tức là 99 tuổi. Nhưng ngươi về nhà nói với gã Quản Lộ rằng: Từ nay phải chừa đi, chớ tiết lộ Thiên cơ nữa. Nếu không thì Trời sẽ khiển phạt nghe chưa?
Ông áo hồng cũng rút cuốn Bộ Sanh trong mình ra, rồi cũng tìm chỗ tên Triệu Nhan thêm vào một nét bút.
Một cơn gió thơm ngào ngạt thổi qua, hai Ông Tiên biến thành hai con hạc trắng bay lên mất hút.
Triệu Nhan mừng rỡ lạy tạ, rồi thu xếp ly chén trở về nhà. Khi gặp lại Quản Lộ và cha, Triệu Nhan thuật lại hết các việc, không quên thuật lại lời nhắn nhủ của hai ông Tiên cho Quản Lộ rõ. Triệu Nhan lại hỏi Quản Lộ hai ông Tiên ấy là ai?
Quản Lộ đáp:
- Ông Tiên áo hồng chính là ngôi Nam Đẩu, gọi là Nam Tào; còn ông Tiên áo trắng chính là ngôi Bắc Đẩu.
Triệu Nhan lại hỏi:
- Tôi nghe nói Bắc Đẩu có 7 vị, sao chỉ thấy có 1 ông?
Quản Lộ giải thích:
- Phân ra thì thành 7, kết hợp lại thì thành 1.
Bắc Đẩu cầm Bộ Tử. 
Nam Tào cầm Bộ Sanh. 
Nay đã sửa tuổi thọ của anh rồi thì anh còn lo chi nữa.
Từ đó, Quản Lộ lo sợ tội tiết lộ Thiên cơ nên không dám khinh suất nói hở việc huyền bí cho ai biết nữa.
*********************************************************
Chu Công
Nhà Chu phát triển rực rỡ, có công tạo nên nền văn minh Trung Quốc. Sau khi Vũ Vương chết, con là Thành Vương còn nhỏ, em ruột Võ Vương là Chu Công Đán nhiếp chính. Chu Công là chính trị gia đại tài, có công rất lớn với nhà Chu, và có công làm cho văn minh Trung Quốc tiến mau. Ông sống trước Khổng Tử khoảng 600 năm. Chu Công là tấm gương của Khổng Tử, suốt đời Khổng Tử chỉ ước ao lập được sự nghiệp như Chu Công.
?*********************************************
Tài Bạch Tinh Quân
Theo truyền thuyết , Thần Tài chính là Triệu Công Minh , người đời nhà Tần . Ông lánh đời đi tu tại núi Chung Nam. Về sau đắc đạo , ông được phong làm Chính Nhất Huyền Đàn Nguyên Soái , coi việc đuổi trừ ôn dịch , cứu bịnh trừ tai . Hơn nữa , ai bị oan ức đến cầu cứu ông thì được giúp đỡ . Người buôn bán thì cúng cầu ông để được phát đạt may mắn .Người ta thường vẽ ông hình một người mặt đen, râu rậm, tay cầm roi , cưỡi cọp đen . Dân gian còn gọi ông là Tài Bạch Tinh Quân hay Triệu Công Nguyên Soái . Người đời vẽ ông trên một cái đĩa làm bằng kim loại trên bàn thờ để mà thờ cúng.Người ta cũng cho rằng đi cạnh ông có 2 vị tiên là Chiêu Tài Đồng Tử và Tấn Bảo Tiên Nữ, vì vậy đôi khi chúng ta cũng thấy người ta thờ hai vị này bên cạnh ông.
************************************************
Nguyệt Hạ Lão Nhân
Nguyệt hạ lão nhân là vị thần chuyên lo việc hôn nhân. Theo Thẩm Tam Bạch ghi trong sách “Phú sinh lục ký” thì vị thần này một tay cầm dây tơ đỏ, một tay chống cây gậy trên đầu có đeo sổ hôn nhân, sắc mặt như trẻ thơ mà tóc bạc trắng, đi lại giữa mịt mù không ra khói, không ra sương.
Người ta cho rằng Nguyệt lão là thần nhân duyên, chuyên se duyên cho các đôi trai gái. Ông lấy sợi dây đỏ buộc chân họ lại với nhau, đã buộc ai vào ai thì dù cách núi sông cũng đến được với nhau, còn nếu hai người không có dây đỏ buộc chân vào nhau thì có ở kề bên nhau cũng không nên duyên chồng vợ được.
Rất nhiều nơi ở Trung Quốc có đền Nguyệt lão. Trong Bạch Vân Am dưới núi Cô Sơn ở bên Tây Hồ – Hàng Châu có Nguyệt lão điện, thờ thần Nguyệt lão.
Trong hôn lễ ở Trung Quốc còn có phong tục buộc dây tơ hồng, hoặc đôi trai gái cầm một dải lụa đỏ đi vào phòng cưới… Tế thần Nguyệt lão (hay tế tơ hồng) cũng trở thành một nghi thức trong hôn lễ xưa.Trước khi post truyền thuyết về Na Tra, tôi muốn giới thiệu qua về sự tích phong thần.Nhà Thương (khoảng 1600 TCN - khoảng 1027 TCN) là triều đại đầu tiên được công nhận về mặt lịch sử là một triều đại Trung Quốc. Nhà Thương tiếp nối sau triều đại có tính huyền thoại là Nhà Hạ và trước Nhà Chu. Triều đại này bắt đầu từ vua Thành Thang và kết thúc ở vua Trụ.Truyền thuyết phong thần ( hay phong thần diễn nghĩa ) nói về bối cảnh cuối Thương, tức là đời nhà Trụ. Gắn liên với truyền thuyết phong thần là các truyền thuyết về Nhị Lang Thần, Na Tra...Sau đây là tóm tắt về truyền thuyết trên :Dưới thời Trụ Vương, vì vua tin nhầm gian phi Đát Kỷ - vốn là 1 con cửu vĩ hồ - mà triều đình nghiêng đổ. Nhiều trung thần bị giết hại, nhiều hình phạt dã man như " nung đồng nấu thịt " hay thả vào hố rắn được sử dụng thường xuyên. Tây Bá Hầu Cơ Phát được coi là vị hiền quân đã lãnh đạo cuộc khởi nghĩa lật đổ vua Trụ. Giúp sức cho vua Trụ có nhiều tiên - yêu phép thuật cao cường như Cửu Vĩ Hồ ( cáo chín đuôi ) , Thạch Cơ Nương Nương ( vốn là một tảng đã hấp thụ linh khí trời đất mà thành tinh ), Thân Công Báo ( đệ tử của Đức Nguyên Thuỷ Thiên Tôn )...., bên Tây Bá Hầu lại có Lôi Chấn Tử ( Lôi Công, Lôi Thần ), Dương Tiễn ( Nhị Lang Thần ), Na Tra...Thậm chí, ngay cả trên thiên đình cũng chia làm các phe như Chính - Tà. Cuối cùng, Tây Bá Hầu chiến thắng, lật đổ vua Trụ, lập nên nhà Chu - triều đình phong kiến kéo dài nhất Trung Quốc.
***********************************************************
Tam Thái Tử Na Tra
Hình ảnh Na Tra cưỡi phong hoả luân, đeo lụa hỗn thiên, cầm vòng càn khôn... có lẽ không còn xa lạ với tất cả người Á Đông, cũng như với gamer Ts.Na Tra vốn là Linh Châu Tử, đệ tử của Thái Ất Chân Nhân. Một lần Cửu Vĩ Hồ lên trời ăn trộm đào tiên, không may bị bắt và bị Nữ Oa Nương Nương giam vào lướt trời. Do sơ suất mà Linh Châu Tử để con hồ ly chạy mất, nên bị giáng xuống trần, đầu thai vào nhà Lý Tịnh - một vị tướng của vua Trụ.Na Tra rất yêu mẹ là Ân thị nhưng từ nhỏ lại thường mâu thuẫn với người cha. Sau khi Na Tra rút gân Long Tam Thái Tử, Tứ Hải Long Vương đã dâng nước ngập Trần Đường Quan, bát Lý Tịnh phải giao nộp Na Tra. Na Tra đã " rút xương trả mẹ, róc thịt trả cha ", hi sinh để cứu toàn bộ người dân nơi đây.Thái Ất Chân Nhân thấy Na Tra chết liền dùng củ sen ghép thành thân mình và gọi hồn Na Tra về. Vì thế mà Na Tra có một thân hình làm bằng củ sen. Sau khi sống lại, Na Tra tiếp tục giúp Tây Bá Hầu đánh bại Trụ Vương. Tiêu diệt xong hồ yêu, lật đổ nhà Thương, Na Tra được quay lại thiên đình với chức danh " Tam Thái Tử ".
*********************************************************
Nhị Lang Thần Dương Tiễn
Theo truyền thuyết, Dưỡng Tiễn là vị thần ba mắt, cháu ruột của Ngọc Hoàng Thượng Đế. Em gái Ngọc Đế xuống trần gian, lấy chồng là Dương Quân và đẻ ra con đặt tên là Dương Tiễn.Ngoài ra, Dương Tiễn cũng xuất hiện trong sự tích phong thần. Tuy ông là đệ tử của Thông Thiên Giáo Chủ như lại đứng về phe Tây Bá Hầu, góp phần tiêu diệt Trụ Vương.Dương Tiễn có một người em gái ruột là Hoa Sơn Thánh Mẫu - vị thần nắm giữ Bảo Liên Đăng. Vì kết duyên với người trần nên bà bị giam dưới chân núi Hoa Sơn. Tuy vậy, lòng mẹ thương con của bà vẫn còn được người đời ca ngợi cho tới ngày nay.Thái Dương Tinh Quân và Thái Âm Tinh Quân
Thái Cực là nguyên lý cùng tột của vũ trụ. Đó là chân lý tuyệt đối, tối thượng, bất biến, hằng hữu, sinh ra càn khôn vũ trụ và vạn vật. Khi Thái Cực phân ra Lưỡng Nghi, rồi Lưỡng Nghi phân ra Tứ Tượng thì Tứ Tượng gồm: Thái Dương, Thiếu Dương, Thái Âm và Thiếu Âm. Thái Dương chỉ mặt trời, Thái Âm chỉ Mặt trăng. Vị Tiên cai quản Mặt Trời và Mặt Trăng là Thái Dương Tinh Quân và Thái Âm Tinh Quân.
*********************************************
Lôi Công Lôi Chấn Tử
Theo truyền thuyết thì Lôi Chấn Tử vốn là một trong những người con của Tây Bá Hầu Cơ Phát ( sau này là Chu Vũ Vương ).Khi Cửu Vĩ Hồ ăn trộm đào tiên và bị bắt, quả đào đó rơi vào tay Thân Công Báo. Thân Công Báo ăn quả đào tiên quá vội vàng, nên ăn luôn cả hạt, do đó không thể tiêu hoá. Khương Tử Nha giúp Thân Công Báo lấy hạt đào ra, lúc đó hạt đào đã hấp thụ chướng khí trong bụng trở thành hạt cây yêu quái. Khương Tử Nha Quăng hạt đào đi, nó rơi xuống đất, mọc lên thành cây Yêu Quái.Khuôn mặt Lôi Chấn Tử vốn rất khôi ngô tuấn tú, nhưng do ăn nhầm phải quả cây Yêu Quái đó mà bỗng biến dạng, thân hình ông bỗng mọc ra cánh. Bất chấp hình dạng bị mọi người xa lánh, ông vẫn hết lòng phò Chu diệt Thương, vì vậy mà được Nữ Oa phong làm Lôi Thần ( hay Lôi Công ), mà mọi người vẫn quen gọi là Thiên Lôi.Giống Thái Tử Na Tra và Nhị Lang Thần Dương Tiễn, hình ảnh ông Thiên Lôi với đôi cánh, sử dụng búa và chiếc cọc để tạo ra sấm sét cõ lẽ cũng khá quen thuộc với người Á Đông.
*********************************************************
Hống Thiên Khuyển
Mỗi khi xuất hiện Nhị Lang Thần, có lẽ không thể thiếu được Hống Thiên Khuyển ở bên. Hống Thiên Khuyển là con chó thần của Dương Tiễn, và cũng gắn liền với sự tích Phong Thần. Nhìn chung Hống Thiên Khuyển có liên quan đến Thần Công Báo. Một số truyện cho rằng Hống Thiên Khuyển là con chó của Thân Công Báo, về sau khi Thân Công Báo thất bại thì rơi vào tay Nhị Lang Thần. Lại có truyện khác cho rằng sau khi vua Trụ thất bại, Nữ Oa Nương Nương đã trừng phạt Thân Công Báo, biến Thân Công Báo thành con chó.
*************************************************
Hoả Đức Tinh Quân
Sao Hoả mang màu đỏ, là hành tinh mà thiên văn hiện đại quan tâm nhiều nhất. Màu đỏ là của phương Nam, phương của quẻ Ly là lửa trong Bát quái, và được coi là hội tụ từ ba khí, nên có tên gọi là Nam Ly Tam khí Vân Hán. Lửa Tam vị thì không gì dập nổi. Cai quản sao Hoả là thần lửa tam vị, được gọi là Hoả Đức Tinh Quân.Sau đây là trích đoạn về Hoả Đức Tinh Quân trong tiểu thuyết " Tam Quốc Diễn Nghĩa "Trích: My Trúc, tự là tử trọng, nhà giàu có tiếng tăm, thường qua Lạc Dương buôn bán. Ngày kia, trong khi đang ngồi trên xe trở về bỗng gặp một người đàn bà tuyệt sắc đứng bên đường, xin đi nhờ xe. Trúc bèn bước xuống đi bộ, nhường chỗ cho thiếu phụ. Nhưng mĩ nhân nhất định mời Trúc ngồi cùng, nếu không nàng sẽ xuống đi bộ, không dám phiên thêm nữa. Bấy giờ Trúc mới lên xe ngồi bên người đẹp, nhưng ngồi rất ngay ngắn, cặp mắt luôn luôn nhìn thẳng về phía trước, không hề lét ngay một chút. Xe đi được vài dặm, nàng xin dừng lại, cảm ơn và cáo từ. Lúc lâm biệt, bỗng nàng nhìn Trúc chăm chắm rồi bảo cho biết :- Ta chính là " Hoả Đức Tinh Quân " ở phương nam, phụng mệnh thượng đế xuống đốt nhà người đây ! Nay cảm động vì thấy ngươi lễ đãi ta, nên báo trước cho biết. Vậy hãy kíp về nhà chuyển đồ đạc của cải ra ngoài. Đêm nay ta tới đấy !Nói xong, biến mất! Trúc kinh lạ, vội phóng xe về, cùng người nhà chuyển đồ đặc của cải ra ngoài. Chiều tối hôm ấy, quả nhiên có lửa cháy từ dưới bếp, thiêu hết nhà cửa. Trúc thấy thế, càng đem của cải ra cứu kẻ khổ giúp người nghèo...
************************************************************
 
Thường Nga Tiên Nữ
Hằng Nga, Thường Nga, hay đơn giản là chị Hằng, là một nhân vật thần thoại trong truyền thuyết của người Trung Quốc và một số nền văn minh chịu ảnh hưởng của nền văn minh Trung Hoa, nữ thần của mặt trăng.Hằng Nga là đề tài của một vài truyện cổ tích trong truyền thuyết Trung Hoa, phần lớn đều gắn liền với các thành phần sau: Hậu Nghệ-người bắn cung; vị vua-hoặc là nhân từ hoặc là độc ác; thuốc trường sinh; mặt trăng; thỏ ngọc. Người ta cũng cho rằng Hằng Nga sống trong cung Quảng Hàn.Hằng Nga và chồng của mình là Hậu Nghệ đã từng là những vị thần bất tử sống trên thượng giới. Một ngày kia, mười người con trai của Ngọc Hoàng biến thành mười mặt trời, làm cho mặt đất trở nên nóng bỏng và khô cằn. Thất bại trong việc ra lệnh cho các con mình ngừng phá hủy mặt đất, Ngọc Hoàng triệu Hậu Nghệ đến cứu giúp. Hậu Nghệ, bằng tài bắn cung của mình, đã bắn hạ chín mặt trời, chỉ để lại một người con trai của Ngọc Hoàng làm mặt trời. Ngọc Hoàng rõ ràng là không vui mừng gì với giải pháp của Hậu Nghệ trong việc cứu mặt đất và các sinh linh trên đó: chín con trai của ông đã chết. Như là một sự trừng phạt, Ngọc Hoàng đày Hậu Nghệ xuống hạ giới để sống cuộc sống của con người, và Hằng Nga cũng chịu số phận người phàm với Hậu Nghệ.
Cảm nhận thấy là Hằng Nga rất đau khổ vì bị mất khả năng bất tử, Hậu Nghệ quyết định lên đường đi tìm thuốc trường sinh trong một cuộc hành trình dài và đầy gian khổ, nguy hiểm để hai người có thể trở lại cuộc sống bất tử.Hậu Nghệ đã gặp được Tây Vương Mẫu. Tây Vương Mẫu đồng ý cho Hậu Nghệ một viên thuốc, nhưng dặn rằng mỗi người chỉ cần nửa viên để trở thành bất tử.
Hậu Nghệ mang viên thuốc về nhà và cất nó trong một cái hộp. Hậu Nghệ dặn Hằng Nga không được mở chiếc hộp và sau đó rời khỏi nhà trong một khoảng thời gian. Hằng Nga tò mò mở chiếc hộp và nhìn thấy viên thuốc ngay khi Hậu Nghệ quay lại nhà. Sợ rằng Hậu Nghệ có thể nhìn thấy mình đang lục lọi chiếc hộp, nên vô tình Hằng Nga đã nuốt chửng viên thuốc. Ngay lập tức Hằng Nga bay lên trời do thuốc quá mạnh. Hằng Nga cứ bay lên mãi cho đến khi hạ xuống được mặt trăng.Trên cung trăng, Hằng Nga kết bạn với một con thỏ ngọc đang chế thuốc trường sinh, cũng đang sống trên cung trăng.Ngoài ra, còn có sự tích nói thêm rằng khi thấy Hằng Nga bay lên mặt trăng, Hậu Nghệ vô cùng tức giận, chàng định dùng tài " Bách Bộ Xuyên Dương " của mình để bắn rơi mặt trăng, nhưng đáng tiếc cho chàng, tất cả các mũi tên đều bị Nguyệt Lão thu hết.Hình ảnh Thường Nga Tiên Nữ, mà cách gọi đơn giản là chị Hằng, có lẽ là hình ảnh vị tiên gần gũi nhất đối với tuổi thơ của người Việt Nam.
************************************************************
Thần Thanh Long và Thần Bạch hổ
Thần Thanh Long còn gọi là Mạnh Chương thần quân, thần Bạch hổ còn gọi là GIám Binh thần quân. Hai vị thần này chịu trách nhiệm thị vệ quan sơn môn. Theo Đạo giáo vốn có 4 vị thần hộ về là Thanh Long, Bạch hổ, Chu tước, Huyền VŨ. Nhị thập bát tú(28 ngôi sao) lấy Bắc Đẩu(chòm sao Đại hùng) làm khởi điểm mà sắp xếp các vì sao, tên gọi của 28 ngôi sao ấy có liên quan đến Tứ Tượng là:
Bảy sao Thanh Long ở phương Đông: Giác, Nguyên, Đê, Phòng, Tâm , Vĩ.
Bảy sao Huyền Vũ ở phương Bắc: Đẩu, Ngưu, Nữ ,Hư, Nguy, Thất, Bích.
Bảy sao Bạch Hổ ở phương Tây: Khuê, Lâu, Vị,Ngang, Tất, Chủy, Sâm.
Bảy sao Chu Tước ở phương Nam:Tỉnh, Quỷ,Liễu,Tinh,Trương,Dực,Chẩn.
Tứ Tương, còn gọi là Tứ phương tứ thần, đương thời đã đựơc vận dụng rộng rãi trong bày trận, đựơc coi như thần bảo hộ. Quân đội khi hành quân thì "Chu Tước đi trước,Huyền Vũ đi sau,bên tả là Thanh Long, bên hữu là Bạch Hổ".
*************************************************************
Long Vương
Long Vương là tổng quản của thủy tộc. Dân gian cho rằng phàm chỗ nào có nước như sông, hồ , biển, ao, đầm....đều có Long Vương.Long Vương có thể hô mưa gọi gió, tạo nên sấm sét, nên người ta thờ Long Vương làm thần mưa gió. Nếu hạn hán lâu ngày, dân chúng sẽ đền miếu Long Vương cầu mưa. Vẫn chưa thấy hiển linh, họ sẽ mang tượng thần Long Vương ra phơi ngòai nắng cho đến khi có mưa mới thôi. Cổ nhân cho rằng bốn bể đông, tây, nam,bắc có bốn Long Vương cai quản, còn gọi là Tứ Hải Long Vương. Ngoài ra còn có Ngũ Phương Long Vương, Chư Thiên Long Vương, Giang Hà Long Vương....
Tích xưa kể rằng thời sơ Đường, ở tỉnh An Huy, huyện Dĩnh Thượng, thôn Bách Xã,, có một người tên là Trương Lộ Tư , vợ họ Thạch, sinh đựoc 9 đứa con trai. Trương Lộ Tư từng làm quan Chiếu Linh hầu ở tỉnh Hà Nam, sau khi từ quan về làng, thường đến một nơi gọi là Tập thị đài bên dòng sông câu cá. Một hôm ở nơi ông câu cá đột nhiên mọc lên một cung điện. Ông thấy lạ bèn vào đó xem, thế là hóa thành Long Vương. Từ đó, ngày ngày sáng sớm ông tới Long Cung, chiều tối mới trở về, quần áo lần nào cũng ướt sũng.Vợ con hỏi vì sao, ông nói :"Ta đã thành Long Vương, ở vùng khác có một nguoiwf tên Trịnh Tường cũng thành Long Vương. Hắn muốn chiếm đạot địa bàn của ta. Hắn hẹn ta ngày mai quyết chiến, ai thua sẽ mất địa bàn. Vậy sớm mai phu nhân hãy sai 9 đứa con đi trợ chiến cho ta, người trùm khăn đỏ là ta, đầu chít khăn xanh là Trịnh Tường, nhớ kẻo lầm".
9 người con của Trương Lộ Tư nghe lời, hôm sau mang cung nỏ ra đi trợ chiến, cứ nhằm kẻ chít khăn xanh mà bắn. Trịnh Tường trúng tên mà chết. Năm 894-898 đời Đường Càn Ninh, quan thứ sử Vương Kính Nghiêu xây Long Vương miếu ở Châu Dĩnh thờ Long Vương Trương Lộ Tư.

Trang 2 trong tổng số 11

Phong thủy nhà ở

Vì sao nên nuôi cá cảnh ở phòng khách

Vì sao nên nuôi cá cảnh ở phòng khách

  Trong một phòng khách, nếu như có bể cá cảnh. Gia chủ có thể thư giãn ngắm cá, sau những giờ làm...

Bố trí nội thất phòng khách theo phong thủy

Bố trí nội thất phòng khách theo phong thủy

           Trong xã hội hiện đại, mọi hoạt động của con người đều có sự soi đường chỉ lối...

Bí quyết treo tranh phòng khách hợp phong thủy

Bí quyết treo tranh phòng khách hợp phong thủy

Phòng khách nên treo tranh như thế nào? Phòng khách không thể thiếu tranh ảnh. Tốt nhất là nên treo tranh phong cảnh...

Thiết Kế Phòng Khách Hợp Phong Thủy

Thiết Kế Phòng Khách Hợp Phong Thủy

  Phòng khách là một bộ phận rất quan trọng. Đó là nơi diễn ra nhiều hoạt động từ đơn giản bình thường...

Kiêng kỵ về dòng nước trong phong thủy nhà ở

Kiêng kỵ về dòng nước trong phong thủy nhà ở

  Nước là một thành phần không thể thiếu trong cuộc sống. Trong môn Tử vi đẩu số, lượng sao hành Thủy chiếm...

Thiết Kế Cửa Sổ Theo Phong Thủy

Thiết Kế Cửa Sổ Theo Phong Thủy

  Trong một căn nhà, cửa sổ có vị trí rất quan trọng. Đó không chỉ là nơi lấy sáng tự nhiên, thông...

Phong thủy văn phòng

Phong thủy văn phòng và 11 điều nên biết

Phong thủy văn phòng và 11 điều nên biết

  Bài trí văn phòng theo đúng phong thủy sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích về tài vận. Dưới đây là...

Trồng cây xanh để điều chỉnh không khí cho văn phòng

Trồng cây xanh để điều chỉnh không khí cho văn phòng

Trên thực tế, sự phát triển của xã hội ngày nay là nguyên nhân chính khiến con người đang xa dần với...

Cách chọn 'đường tụ tài khí' cho văn phòng của bạn

Cách chọn 'đường tụ tài khí' cho văn phòng của bạn

Khi chọn văn phòng, bạn nên chọn con đường phía trước mặt hình cong hoặc gấp khúc sẽ giúp công việc kinh...

Trang trí, sắp đặt tiền sảnh công ty theo phong thủy

Trang trí, sắp đặt tiền sảnh công ty theo phong thủy

Phòng tiếp tân bao giờ cũng được xem là nơi quan trọng nhất của công ty về mặt ngoại giao, với vai...

Tên và Bảng Hiệu doanh nghiệp hợp phong thủy

Tên và Bảng Hiệu doanh nghiệp hợp phong thủy

Tên và bảng hiệu của cơ sở doanh nghiệp rất quan trọng vì nó là biếu tượng nhận diện, tượng trưng cho...

Thiết kế văn phòng, công sở theo khoa học phong thủy

Thiết kế văn phòng, công sở theo khoa học phong thủy

Cùng với sự phát triển của xã hội, phong thuỷ đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống, trong...

Tính cách 12 con giáp

Tính cách người tuổi Mùi

Tính cách người tuổi Mùi

Người sinh năm Mùi ít khả năng gây sóng gió, cả trong gia đình và ngoài xã hội. Họ tôn...

Tính cách tuổi Tỵ

Tính cách tuổi Tỵ

Tuổi Tỵ:tương ứng với sao VirgoNgười tuổi Tỵ có nghệ thuật tìm được chỗ đứng và thời điểm đúng lúc...

Tính cách tuổi Thìn

Tính cách tuổi Thìn

Tuổi Thìn :Thìn tương ứng với LibraNgười tuổi Thìn có cuộc sống độc đáo: xuất sắc, hấp dẫn, duyên dáng,Người...

Tính cách tuổi Mẹo

Tính cách tuổi Mẹo

Tuổi Mão :Mão tương ứng với sao Scorpius. Hiền diệu, thận trọng, cân bằng, ẩn sau bề ngoài bình thản ....

Tính cách tuổi Dần

Tính cách tuổi Dần

Tuổi Dần:Dần tương ứng với sao Sagittaries . Theo đường Hoàng Đạo , Dần tượng trưng cho đối nghịch . Người...

Tính cách tuổi Sửu

Tính cách tuổi Sửu

Tuổi Sửu:Sửu tương ứng với sao Capricornus Người mang tuổi Sửu sống tự tin trong mọi hoàn cảnh . Tính kiên...